Phân tích bóng đá Atletico Madrid vs Chelsea, 01h45 ngày 28/9: kiểm tra bản lĩnh Conte

Lần trước tiên sau gần 4 năm, Antonio Conte mới được đối đầu có một đối thủ lớn tại Champions League. Atletico Madrid sẽ là bài test đủ khó để kiểm tra bản lĩnh thực sự của Conte, người ít nhiều đã gây thất vẳng ở Champions League thời còn dẫn dắt Juventus…

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Chelsea, 01h45 ngày 28/9: Kiểm tra bản lĩnh Conte

Lịch thi đấu bóng đá 27/9

Bài test khó cho Conte

Thời dẫn dắt Juventus, Conte sở hữu 2 mùa giải cầm quân đội bóng này chinh chiến ở Champions League. Lần đầu tiên là mùa 2012/13, khi đấy Bianconeri để Bayern Munich loại mang tổng tỷ số thua 0-4 sau hai lượt trận tứ kết.

Nỗi thất vẳng lớn nhất là ở mùa giải sau đó. Mùa 2013/14, dù được rơi vào bảng đấu rất thuận tiện nhưng Juventus của Conte bị loại ngay từ vòng bảng. Những Juventini sẽ chẳng thể nào quên được thảm họa Galatasaray vào ngày 11/12/2013. Trước cuộc đấu đấy, Juve chỉ cần giành 1 điểm là đi tiếp. Nhưng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Bianconeri đã nhận thất bại 0-1 bởi bàn thắng độc nhất của Wesley Sneijder, qua ấy bị loại trong khoảng vòng bảng.

Chính bởi hai mùa bóng thất bại sở hữu Juve mà Conte bị gắn cái mác là yếu bóng vía tại Champions League. Giới chuyên môn cũng chỉ ra điểm yếu của Conte tại sân chơi châu Âu là cổ hủ, không có những thay đổi chiến thuật thích hợp với từng loại đối thủ. Nên nhớ, ngay sau lúc Conte chia tay Juve vào Hè 2014, Max Allegri lên thay thì vẫn mang các con người đó, cựu HLV Milan đã ngay lập tức đưa Juve vào chơi trận chung kết Champions League 2015.

Conte thực ra đã được hít thở lại bầu ko khí Champions League trong khoảng 2 tuần trước, trong cuộc tiếp đón Qarabag. Không những thế, đấy chẳng khác gì trận chiến tập của The Blues bởi đối thủ quá yếu. Cho nên, phải tới đêm nay thì Conte mới thực thụ cảm nhận thấy sự cạnh tranh tại Champions League lúc đụng độ đối thủ cứng cựa như Atletico Madrid.

Nên nhớ, 4 lần sắp nhất gặp đội bóng to ở Champions League, Conte đều chẳng thể giành thắng lợi. Juve của Conte đã thua Bayern cả 2 trận ở tứ kết mùa 2012/13. Rồi sau đó họ thua và hòa Real Madrid ở vòng bảng mùa 2013/14.

Khó vượt “ải” Metropolitano

Trong hoàn cảnh đấy, Chelsea rất khó vượt “ải” Wanda Metropolitano. Cũng đừng quên là mùa trước dù giúp The Blues vô địch Premier League khá ấn tượng nhưng đội bóng của Conte không chơi thực sự tốt ở những trận đại chiến. Hay sắp nhất, ngay trên sân nhà Chelsea cũng để Arsenal lấn lướt và suýt phải nhận thất bại.

Niềm tin chiến thắng của Atletico càng cao hơn nữa bởi đại diện Tây Ban Nha đang sở hữu phong độ cực kỳ ổn định. Trong 11 trận chính thức gần nhất, Atletico bất bại. Lần gần nhất đội quân của Diego Simeone gục ngã là trận bán kết lượt đi Champions League mùa trước, có thất bại 0-3 trước Real Madrid. Tức thị ngoài kên kên trắng, không đối thủ nào qua đời phục được Atletico trong sắp nửa năm trở lại đây.

Atletico hiện tại vẫn giữ được lối chơi đầy khó chịu. Những pha pressing tầm thấp của Atletico hoàn toàn mang thể tạo ra muôn ngàn khó khăn cho Chelsea, đặc trưng đại diện Premier League phải đá trên sân khách.

Tại Champions League, yếu tố kinh nghiệm luôn vô cùng quan yếu. Một Conte mới trở lại Champions League sau sắp 4 năm vắng bóng sẽ chẳng thể được giám định cao bằng một Simeone đã cộng Atletico vào đá trận chung kết giải đấu này 2 trong 4 mùa sắp nhất. Thất bại nhiều khả năng đang chờ đón Conte và các học sinh.

thông tin
Atletico thắng 3/4 trận sắp nhất theo châu Á trên sân nhà.
7/9 trận gần nhất trên sân nhà của Atletico sở hữu tổng bàn thắng là số lẻ.
4/5 trận gần nhất trên sân khách của Chelsea với tổng bàn thắng là số lẻ.

đặc thù
Tối đa hai bàn
4/5 trận gần nhất của Atletico sở hữu tối đa 2 lần lưới rung. 6/9 Trận sân nhà sắp nhất của Atletico có kịch bản như vậy. Trận này phổ quát khả năng khó mang ngoại lệ.

“Tôi đã theo dõi các cuộc chiến gần đây của Chelsea. Họ là đội bóng khôn xiết hiểm nguy, đặc trưng ở những pha phản công. Atletico sẽ chơi thận trọng trước Chelsea”. HLV Diego Simeone (Atletico Madrid)

“Những gì mà Simeone khiến được sở hữu Atletico rất hoàn hảo. Thành tích của Atletico tại Champions League các mùa cách đây không lâu là đáng mơ ước mang mọi CLB. Chelsea dành sự tôn trọng to nhất cho Atletico”. HLV Antonio Conte (Chelsea)

Courtois đổi chiến tuyến
Lần sắp nhất Atletico và Chelsea gặp nhau ở hớt tóc châu Âu là bán kết Champions League 2013/14. Mùa giải ấy, thủ thành Thibaut Courtois vẫn khoác áo Atletico theo hợp đồng cho mượn trong khoảng Chelsea. Ngày nay, trong lần gặp lại giữa 2 đội thì thủ thành người Bỉ đã về lại Chelsea. Đây sẽ là ngày trở lại đầy cảm xúc của Courtois lúc anh sẽ đụng độ đội bóng từng nuôi dưỡng anh tài của mình.

Trên sân nhà, Atletico bất bại trước các đội bóng Anh
Atletico có thành tích cực tốt khi đối đầu sở hữu các đội bóng Anh trên sân nhà ở húi châu Âu. Chứng cớ là trong 11 lần đụng độ những đại diện xứ sương mù ở thánh địa của mình, Atletico giành 6 chiến thắng và 5 trận hòa. Mùa giải trước, Atletico tiếp Leicester ở vòng knock-out Champions League và họ đã có thắng lợi 1-0. Cái duyên sân nhà của Atletico đêm nay liệu sở hữu tiếp diễn kéo dài?

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Dự đoán: 1-0

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng G Champions League: Monaco thua thảm trên sân nhà

Hazard sẽ đá chính trận Chelsea làm khách của Atletico

Pogba & Fellaini chấn thương: Cơ hội của Herrera