Sturaro, người chữa cháy thầm lặng ở thành Turin

Stefano Sturaro là tiền vệ thuộc diện được ưu tiên thấp nhất trong tay HLV Allegri ở Juventus. Sturaro còn xếp sau cả hàng dài những tiền vệ Miralem Pjanic, Sami Khedira, Blaise Matuidi, Claudio Marchisio mới mong được ra sân. Nhưng chính vào lúc này, các Juventini mới hiểu tại sao Sturaro được giữ lại trong mùa Hè 2017.

Sturaro, người chữa cháy thầm lặng ở thành Turin

Do Benedikt Howedes và Mattia De Sciglio chấn thương, Stephan Lichtsteiner không được đăng ký dự Champions League, đêm nay Sturaro sẽ được đẩy xuống đá hậu vệ phải. Một lần nữa, Sturaro lại cho thấy phẩm chất của người chữa cháy chuyên nghiệp này.

Sturaro mới ghi đúng 1 bàn thắng ở Champions League trong sự nghiệp. Đó là khi anh được HLV Allegri tung vào sân trong hiệp 2 trận lượt đi vòng 1/8 mùa 2015/16 gặp Bayern. Trong khi Mario Mandzukic không hiệu quả, Sturaro được tạo điều kiện để thường xuyên lao vào vòng cấm Bayern như một tiền đạo, và anh đã ghi bàn.

Ở trận Italia gặp Đức tại tứ kết EURO 2016, do cuộc khủng hoảng tiền vệ trầm trọng, Sturaro chơi tuyệt hay trong vai trò của… hộ công. Sturaro giúp tuyến giữa Azzurri đứng vững, giữ được kết quả hòa cho tới khi bước vào loạt sút luân lưu, dù lực lượng của Italia cực yếu so với đối thủ.

Sturaro đã mất vị trí ở ĐTQG kể từ sau VCK EURO 2016, một phần vì mùa giải trước anh chấn thương liên miên, không được ra sân thường xuyên. Nhưng sự đa năng, đá được gần như tất cả các vị trí, đảm nhiệm nhiều vai trò chuyên môn khác nhau giúp anh vẫn luôn nhận được sự tín nhiệm từ ban huấn luyện Juve.

Sturaro không thuộc diện cầu thủ ngôi sao ở Juve, nhưng người chữa cháy này vẫn luôn sẵn sàng tiếp ứng đồng đội ở mọi vị trí khác nhau. Đó là phẩm chất giúp Sturaro tồn tại được trong cuộc đua tranh vị trí khốc liệt tại Juve.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng G Champions League: Monaco thua thảm trên sân nhà

Hazard sẽ đá chính trận Chelsea làm khách của Atletico

Pogba & Fellaini chấn thương: Cơ hội của Herrera